Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

TƯ VẤN VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG giúp các bạn chọn được GIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG TỐT NHẤT

TƯ VẤN VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG giúp các bạn chọn được GIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG TỐT NHẤT


Nhắc đến mái tranh, mái ngói đa số trong chúng ta đều hình dung ngay ra đây là vật liệu được sử dụng lợp trên mái nhà từ xa xưa, đến nay vẫn được sử dụng nhiều. Mái ngói được coi là tấm lợp truyền thống.

Tuy nhiên do sự tiện lợi của mái tôn đa số nhà dân vẫn thích sử dụng.
Bên cạnh đó, theo đặc thù của sản xuất quy mô lớn thì các nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng được lợp bằng mái tôn để giảm chi phí đầu tư.

Tôn là vật liệu hấp thụ lượng nhiệt rất lớn từ mặt trời, nên khi nắng nóng không khí trong trong nhà rất nóng ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe con người, không đảm bảo điều kiện thuận lợi cho công nhân làm việc, giảm năng suất lao động, vì vậy chúng ta cần có những phương án xử lý làm mát. Có nhiều phương pháp xử lý chống nóng cho nhà lợp bằng mái tôn như: sử dụng tôn chống nóng, phun nước làm mát mái, làm trần cách nhiệt, làm phun sương, quạt điện, mút, bông thủy tinh, xốp, máy điều hòa…

1.    Phương pháp phun nước làm mát mái:
    Đây là phương pháp phun nước ra liên tục tại nhiều điểm trên bề mặt mái tôn, có thể dùng một loạt ống nhựa PVC trên nóc mái, dùng máy bơm tăng áp đẩy nước chảy qua ống, phun ra làm mát mái tôn qua những lỗ nhỏ được khoan đều trên ống PVC, hoặc có thể dùng vòi phun xoay bắn tia nước lên bề mặt mái, lượng nước phun ra có thể được thu lại, cho quay chở lại đầu vào của bơm tăng áp tuần hoàn nước nhưng như thế hiệu quả làm mát sẽ không cao. Hoặc xả nước đi, cấp nguồn nước mới cho bơm. Phương pháp này chi phí đầu tư ban đầu thấp nhưng nhược điểm dễ hư hại mái tôn, nếu không dùng phương pháp phun nước tuần hoàn thì rất tốn nước, chỉ có tác dụng khi có điện, nước chảy ướt hẻm, ướt đường…gặp sàn đường nóng sẽ có thêm hơi ấm.

2.    Phương pháp làm trần cách nhiệt:
    Phương pháp này dùng trần nhựa lắp bên dưới lớp tôn, ở giữa đặt các tấm xốp cách nhiệt, khoảng cách giữa lớp trần và mái tôn càng dài thì khả năng ngăn nhiệt càng tốt. Nguyên lý của phương pháp này là ngăn không cho lượng nhiệt từ mái tôn bức xạ xuống không gian trong nhà, do đó hiệu quả làm mát hạn chế, chi phí đầu tư cũng tương đối cao phức tạp. 

3.    Dùng phương pháp phun sương làm mát:
    Phương pháp phun sương làm mát được coi là phương pháp làm mát hiệu quả. Nguyên lý làm mát của hệ thồng phun sương là nguyên lý làm lạnh khi bốc hơi, các hạt sương có kích thước khoảng 50 microns hay nhỏ hơn được bay ra từ vòi phun sương, bay là là và bốc hơi dần trong không khí. Như vậy không khí có các hạt sương sẽ được làm mát nhanh chóng. 
    Khi lắp phun sương trong nhà xưởng thì nên lắp tại vị trí dưới lớp tôn giống như làm trần xốp, các hạt sương được phun ra sẽ tạo thành một lớp màng mỏng làm mát không khí, ngăn chặn sự truyền nhiệt từ mái xuống không gian trong xưởng, ngoài ra một phần các hạt sương sẽ bay là là xuống bên dưới kích thích vào lớp da làm chúng ta có cảm giác mát mẻ. Để ngăn chặn một cách hiệu quả nhất thì khi lắp phun sương cho nhà xưởng chúng ta cần lưu ý các nguồn nhiệt khác như máy móc, mặt đường nhựa, các thành tường bằng mái tôn hấp thụ nhiệt mà thiết kế tạo ra một lớp phun sương ngăn chặn thêm các nguồn nhiệt này. Phương pháp này làm mát khá hiệu quả tuy nhiên lắp đặt phức tạp, tốn chi phí vận hành như: nước, điện nếu tạo độ ẩm cao sẽ hỏng máy móc thiết bị. 

4. Phương pháp sử dụng điều hòa cây:
   Phương pháp này rất ít khi được sử dụng cho nhà xưởng, trừ các nhà xưởng sản xuất các sản phẩm phải đảm bảo các yêu cầu chuẩn về nhiệt độ và độ ẩm. Nhà xưởng thường không kín, khả năng ngăn nhiệt của mái tôn kém, do đó để xử lý làm mát được nhà xưởng chi phí đầu tư rất cao, chi phí tiền điện cao, mất điện thì không có tác dụng.

5. Điều hòa nhiệt độ:
Đây là phương án làm mát hiệu quả đặc biệt cho Nhà ở, Nhà hàng, Khách sạn…tuy nhiên ít được dùng cho Nhà xưởng. Tất nhiên chi phí đầu tư ban đầu cao, chi phí điện năng hàng tháng cũng rất lớn. 


6. Trồng cây:
Tuyệt vời, vừa chống nóng vùa có ích cho môi trường. Tuy nhiên phải có không gian thì mới áp dụng được. 

7. Các loại tôn chống nóng: Đây là bước tiến của ngành sản xuất tôn, tuy nhiên chống nóng ở những mức độ nhất định chung chung, mái tôn chịu tác động trực tiếp với môi trường lâu ngày bị oxy hóa dẫn đến rỉ sét, dột. 

8. Quạt thông gió:
Hầu như gia đình nào cũng sử dụng quạt. Đa số các doanh nghiệp thường sử dụng quạt thông gió. Phương án này đơn giản và thông dụng, chi phí ban đầu không lớn nhưng hiệu quả làm mát hạn chế, chỉ hiệu quả khi trời không nắng gắt. 


9. Các tấm ngăn chống nóng, trần thạch cao:
Đây là các phương án thường được áp dụng cho nhà dân dụng, nhưng điểm cần trang trí bên trong…thi công phức tạp và chi phí tương đối cao. Nhà xưởng đa số không dùng thạch cao làm trần, nhưng có sử dụng các tấm ngăn chống nóng, hiệu quả chống nóng cũng chung chung không rõ ràng, lúc thi công có ảnh hưởng đến bên trong, ảnh hưởng sinh hoạt, ảnh hưởng sản xuất, ảnh hưởng đến kinh doanh. 


10. Sơn Chống Nóng:
Ngày nay nhiều hãng sơn tham gia sản xuất sơn chống nóng nhưng cũng tùy mức độ chuyên nghiệp. Có những hàng sản xuất sơn trang trí là những công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia nhưng cũng cố gắng sản xuất sơn chống nóng để tham gia với thị trường, thường thì các sản phẩm này chỉ đơn thuần là sơn trang trí có thêm chức năng chống nóng mà thôi.
Nói đến sơn chống nóng chuyên nghiệp dành cho mái tôn trước đây là Sơn KENEE mang lại tiện dụng và hiệu quả thiết thực, nay có Sơn Chống Nóng INTEK. Hiệu quả chống nóng rõ rệt giảm 12 – 26 độ C. Dễ thi công, thi công trực tiếp lên trên mái tôn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất kinh doanh. Giảm chi phí điện năng cho thiết bị làm mát.
Đặc biệt với Sơn Chống Nóng INTEK có độ bám dinh cao, chịu mài mòn cực tốt, lau chùi lên đến 10.000 vòng được kiểm nghiệm tại Quatest 3.



Hiện có 2 loại sơn gốc nước và sơn gốc dầu. Chúng tôi ưu tiên sản xuất sơn gốc nước chất lượng vượt trội dễ thi công phù hợp với xu hướng tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường.
Sơn Chống Nóng INTEK là sơn chống nóng gốc nước cách nhiệt chống nóng hiệu quả cao rõ rệt dễ sử dụng, không phân lớp dễ thi công. Có thể thi công bằng cọ, ru lô, sung phun. Sơn Chống Nóng INTEK được cải tiến vượt bậc khắc phục được nhược điểm nghẹt đầu phun mà các dòng sản phẩm sơn chống nóng gặp phải.
Với Sơn Chống Nóng INTEK, chúng ta có thể sơn lên mái tôn, mái ngói, tường của nhà xưởng, nhà ở, nhà máy…những phần bị ánh nắng mặt trời chiếu vào hạn chế ngăn cản hấp thụ hơi nóng lan xuống nhà.

Dễ thi công:
* Mái tôn cũ bị rỉ: Chỉ cần Sơn lót chống rỉ INTEK, sau đó phủ các lớp tiếp theo.
* Mái tôn chưa bị rỉ: Sau khi vệ sinh sạch sẽ, chỉ cần sơn 2 – 3 lớp tương đương độ dày 0.3 – 0.5mm hiệu quả giảm nhiệt dưới mái tôn đạt từ 12 – 26 độ C
Lưu ý:
1. Hiệu quả giảm nhiệt: Sơn Chống Nóng INTEK giảm nhiệt dưới mái tôn từ 12-26 độ C
2. Chi phí trên M2, không phải chi phí giá 1 thùng sơn: Độ phủ của Sơn Chống Nóng INTEK đạt được 6 - 8 M2/L. Sơn hoàn thiện 2 - 3 lớp tương đương độ dày 300 - 500 microns.
3. Tiện lợi dễ sử dụng: Dùng cọ, ru lô, sung phun.
4. Bảo quản: Hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.
5. Các ảnh hưởng khác: Thi công trên mái tôn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất kinh doanh.
6. Khả năng chịu nhiệt: Màng sơn không bị bong tróc phồng rộp ở nhiệt độ 105 độ C trong vòng 24 giờ. Sản phẩm được thử nghiệm tại Quatest 3.
7. Khả năng kháng kiềm: Sơn không bị phồng rộp sau 48 giờ ngâm trong dung dịch Ca(OH2). Kiểm nghiệm tại Trung tâm 3
8. Khả năng kháng nước: Màng sơn không bị phồng rộp bong tróc sau khi ngâm trong nước 96 giờ, khiểm nghiệm tại Quatest 3.
9. Bám dính tốt: Không bị bong tróc, rạn nứt, chịu được thay đổi tác động của thời tiết, tăng độ bền cho mái tôn. Cường đọ bám dính của Sơn Chống Nóng INTEK đạt rất cao trên 6 Mpa theo phương pháp thử ASTM D 4541-02, kiểm nghiệm tại Trung tâm 3.


Nhiều chuyên gia cho rằng đây là phương án chống nóng mang tính chất hiệu quả lâu dài toàn diện!

3 nhận xét:

  1. * Sơn INTEK chống nóng cho mái tôn Nhà xưởng và Nhà dân dụng. Bám dính cực tốt trên bề mặt tôn mạ kẽm, mạ màu, mái tôn cũ, có phương án tối ưu nếu mái tôn cũ đã bị rỉ sét nghiêm trọng.
    * Sơn INTEK chông nóng cho tường nhà hướng Tây, chống nóng và chống thấm!
    * Tư vấn 24/7: 0916361819

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp lắm bạn <3. À, nếu bạn có nhu cầu thi công nội thất văn phòng hay đơn giản là thi công văn phòng đẹp thì ghé mình nha!

    Trả lờiXóa